Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Ăn gì để trị sẹo lõm hiệu quả và làm đầy vết thương nhanh nhất?

Ăn gì để trị sẹo lõm hiệu quả và làm đầy vết thương nhanh nhất?

Nhiều nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, những thực phẩm có đặc tính oxy hóa cao chính là giải pháp trị sẹo lõm, sẹo rỗ cực kỳ hiệu quả mà ít ai ngờ tới.  Vậy bạn đã biết nên ăn gì để trị sẹo lõm, sẹo rỗ? Hãy tham khảo ngay 4 nhóm thực phẩm “vàng” theo lời khuyên từ các chuyên gia đảm bảo sẽ mang lại làn da nhẵn mịn, khỏe khoắn, làm đầy sẹo lõm đáng kể.

Sẹo lõm (sẹo rỗ) là sự thiếu hụt, đứt gãy từ chuỗi liên kết collagen và elastic khiến bề mặt da bị sụt lún, co kéo dính với cấu trúc biểu bì ở sâu hơn hình thành những lỗ nhỏ trên bề mặt. Một số thực phẩm nhờ đặc tính oxy hóa có khả năng sản sinh, sữa chữa, hàn gắn mạnh mẽ chuỗi liên kết bị đứt gãy kết hợp phát triển tế bào da tạo nên sự đàn hồi, săn chắc của da. Cùng điểm qua những thực phẩm nên ăn gì trị sẹo lõm qua những nhóm thực phẩm sau đây:

Nên ăn gì để trị sẹo lõm và làm sẹo lõm đầy lên nhanh chóng?

  Nhóm thực phẩm giàu vitamin C

Ăn gì để trị sẹo lõm? Các bác sĩ da liễu cho rằng, nhóm thực phẩm giàu vitamin C chính là nguồn dinh dưỡng rất cần thiết cho tái tạo tế bào của cơ thể. Vitamin B và C có khả năng tăng sức đề kháng, chống lại sự nhiễm khuẩn, tích cực đẩy mạnh quá trình sữa chữa, tái tạo phát triển mô da mới, làm đầy các vết sẹo lõm, sẹo rỗ cực kỳ hiệu quả.

ăn gì để trị sẹo lõm11

Các loại thực phẩm giàu hàm lượng vitamin C bạn cần bổ sung:

– Cam, bưởi, chanh

– quả ổi, kiwi, đu đủ, dâu tây, thanh long,

– Các loại rau có lá màu xanh sẫm như rau bắp cải, rau súp lơ, rau ngót, giá đỗ

Cũng nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, nhóm loại thực phẩm chứa vitamin A, B, E có khả năng tổng hợp enzym khá cao hoạt động như một yếu tố trong quá trình đẩy mạnh tăng sản sinh collagen, làm gia tăng sự chuyển hóa, trao đổi chất tế bào lấp đầy các vết sụt lún do sẹo làm da sáng mịn, tươi trẻ hơn.

Ăn gì để trị sẹo lõm977

Thực phẩm giàu vitamin E là lời giải đáp tốt nhất cho vấn đề nên ăn gì trị sẹo lõm? 

Hãy tích cực bổ sung các loại thực phẩm sau:

– Cà rốt, khoai lang, quả bí, rau diếp cá, cà chua

– Dưa đỏ, đu đủ, đào, bơ, củ cải, rau cải xanh

– Dầu gan, lươn, thịt bò

– Các loại họ đậu như đậu đỏ, đậu đen, hạt dẻ, hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó

Ăn gì để trị sẹo rỗ?  Vitamin K đóng vai trò chính trong giai đoạn chữa lành vết thương giúp mau lành sẹo rất tốt. Thực phẩm vitamin K mang protein, vitamin, khoáng chất và oxy đến nuôi dưỡng các tế bào mô, tổng hợp collagen, sắt cần thiết để tạo các tế bào mới, các thành phần có liên quan đến quá trình lành vết thương. Vitamin K có nhiều trong: cải bắp, bông cải xanh, bông cải trắng, nho, bơ, kiwi…

ăn gì để trị sẹo lõm33

Súp lơ là thực phẩm rất giàu vitamin K giúp làm đầy sẹo lõm, sẹo rỗ mà bạn không thể bỏ qua 

Kẽm và selen làm đầy sẹo lõm, tái tạo biểu bì giúp vết thương nhanh lành, kích thích sự tổng hợp collagen và sự đa dạng hóa của các nguyên bào sợi cũ lấp đầy các vết sẹo rỗ, sẹo lõm.

ăn gì để trị sẹo lõm77

Gan lợn giàu kẽm kích thích tái tạo làm đầy sẹo lõm

– Hạt bí, hạt điều, đậu phộng và hạt chia đều rất tốt.

– Cá, thịt gia cầm, trứng, nghêu, sò, hàu…

– Hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng…

– Gan lợn, sữa, thịt bò, lòng đỏ trứng

Từ nay, bạn sẽ không còn phải lo lắng xem ăn gì để trị sẹo lõm nữa rồi nhé, không chỉ hết sạch sẹo mà còn đảm bảo làm da sáng mịn khỏe khoắn từ sâu bên trong. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh, các loại thực phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm sẹo lõm chứ không thể loại bỏ tận gốc và triệt để.

Những trường hợp sẹo lõm cấp độ nặng, bạn nên tìm đến sự can thiệp công nghệ thẩm mỹ hiện đại. Cấy da siêu vi điểm chính là phác đồ điều trị sẹo lõm (sẹo rỗ) tốt nhất dẫn đầu thị trường thẩm mỹ hiện nay đem lại kết quả hài lòng tuyệt đối đến 90%. Bạn nên tham khảo thêm: Cách trị sẹo lõm bằng cấy da siêu vi điểm cho kết quả tốt nhất

      Gửi câu hỏi để trực tiếp bác sĩ tư vấn

Gọi ngay: 19006466

dang-ky-tu-van

Gợi ý – Tìm Hiểu Thêm:
>> Cần kiêng ăn gì để không bị sẹo lõm, sẹo lồi khi có vết thương?
>> Bị sẹo lõm có nên ăn rau muốn không? – Bác sĩ tư vấn
Nguồn: triseolom.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *